Cua Huỳnh Đế / Bán Cua Huỳnh Đế Tại Tphcm

Cua huỳnh đế – Bán cua huỳnh đế tại TPHCM


618,750 lượt xem
2,681 lượt bình chọn

  • 650k
  • MSP: 0001
Đặt Hàng Online
CHÚNG TÔI CAM KẾT
SẢN PHẨM UY TÍN, CHẤT LƯỢNG
GIAO ĐÚNG HẸN, ĐỦ HÀNG
THANH TOÁN ĐA DẠNG, DỄ DÀNG
THÂN THIỆN, VUI VẺ

Chúng tôi chuyên cung cấp cua huỳnh đế với gải sỉ lẻ tại TP HCM và đóng đi khắp cả nước

cua-huynh-de-nha-trang

Là loài cua quí hiếm ở đáy biển sâu thuộc vùng biển Miền Trung thịt rất chắc, gạch thơm béo vô cùng và chứa rất nhiều dưỡng chất hơn cả tôm hùm, khi xưa loài cua này chỉ được dâng lên các vị vua chúa dùng vào các dịp mùa xuân đến, vì thế nó được người xưa đặt cho cái tên là Cua Hoàng Đế nhưng do sợ trùng tên với vua nên đổi sang tên Cua Huỳnh Đế ngày nay.

Truyền thuyết kể rằng, khi vua Gia Long đến Hòn Tranh, một đảo nhỏ sát đảo Phú Quý, thấy ngư dân đánh bắt được loại cua màu đỏ hồng như chiến bào, hình dáng như loài rùa nên ăn thử. Càng ăn càng thấy ngon nên đã ông đưa tên nó vào danh sách thực phẩm cung tiến cho triều đình và cũng từ đó ngư dân trên đảo Phú Quý đã đặt tên thứ cua biển này là cua Huỳnh Đế (còn gọi là Hoàng Đế) và xem nó như biểu tượng của sự may mắn và phồn thịnh.

Từ truyền thuyết đến thực tại

Theo giả thuyết của các nhà sinh vật biển đưa ra thì cua Huỳnh Đế có thể có nguồn gốc từ những loài cua đá nguyên thủy nên hình dạng khá đặc biệt, dễ gây ấn tượng mạnh hơn so các giống cua khác như: nhìn giống con bọ cánh cứng khổng lồ, có khá nhiều râu, lưng nhiều gai, càng và que ngắn, mặt lưng mai phủ đầy phiến vảy lồi chếch về phía trước …

Và có lẽ để tương xứng với những truyền thuyết xuất thân của mình, nên cua Huỳnh đế chỉ chọn nơi sinh sống ở những vùng biển sạch, có đáy cát vàng và nguồn nước trong xanh.

Khác với các loài cua khác, cua Huỳnh đế khá khôn ngoan khi biết cách ngụy trang rất tinh tế. Với bộ mai nhiều râu, lưng đầy gai nhỏ, càng và que ngắn, cua Huỳnh Đế dễ dàng ẩn mình hòa vào các đám san hô để săn mồi và tránh kẻ thù khi thấy động. Vì vậy, việc bắt được cua Huỳnh Đế đối với các ngư dân lành nghề có thể nói là khá kỳ công, nó đòi hỏi sự khéo léo, kinh nghiệm và độ kiên trì rất cao.

Để có được một con cua Huỳnh Đế chất lượng, người đánh bắt phải dùng cách bẫy “rập” từng con thay vì cào hay lưới như các loại cua khác. Mỗi thuyền đánh bắt cua Huỳnh Đế ra khơi thường trang bị từ 200-300 cái rập, khi thả, mỗi rập phải cách nhau 5m, ấy vậy mà sau một chuyến như thế họ chỉ thu về được vài chục con! .

Với ngư dân ở các vùng biển có cua Huỳnh Đế, tháng chạp âm lịch chính là tháng được mùa cua. Vì vào tháng này cua Huỳnh Đế đực và cái đều mang những chiếc bụng căng tròn vì gạch, cua cái lại có thêm trứng nên chúng khá lười vận động trong làn nước biển lạnh cuối năm.

Thông thường, cua Huỳnh Đế có phần thân chỉ to hơn bàn tay, nặng hơn nửa ký. Một số con sống ở vùng biển sâu có thể cân nặng một, hai ký. Nếu xét về cân nặng thì cua Huỳnh Đế có thể bị xem là “hạng lông” so với các giống cua vua khác trên thế giới, nhưng nếu xét về độ thơm ngon và chất lượng thịt thì chưa chắc loại nào đã hơn được loại nào! S

ớ thịt cua Huỳnh Đế chắc, ngọt-dai-thơm với rất nhiều đạm, khi luộc chín mai cua màu đỏ hồng tươi rất đẹp giòn, mềm, dùng răng thường đã có thể cắn bể được… Vì vậy, nếu ngư dân nào bắt được một chú cua Huỳnh Đế nặng trên 2kg trong chuyến ra biển thì người đó được xem là người may mắn nhất trong ngày! .

Ăn ngon không cần cầu kỳ

Cách chế biến để cua Huỳnh Đế có thể phô được hết cái ngon của mình là hãy tiết giảm gia vị! Những gia vị được cho là có khả năng làm nên nốt thăng cho những món ăn khác như: phômai, bơ, hành, tỏi… lại ít có tác dụng với cua Huỳnh Đế. Vì vậy cách ngon và đơn giản nhất để thưởng thức là hãy hấp cua Huỳnh Đế với muối tiêu cùng ớt xanh dân dã.

Thêm một cách chế biến truyền thống tuy khá lích kích nhưng dễ khiến nhiều người sau một lần thưởng thức phải nhớ mãi là cháo cua Huỳnh Đế. Với mùi thơm đặc trưng, cháo cua Huỳnh Đế có thể tăng cường sinh lực cho đàn ông, bồi bổ cơ thể cho phụ nữ, nhất là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ.

Bên cạnh những cách chế biến truyền thống này, nếu bạn là người thích cho khẩu vị của mình được miên man trãi nghiệm trong thế giới ẩm thực thì có thể nếm vị cua Huỳnh Đế qua các cách chế biến hiện đại và cầu kỳ khác như: rang me, rang muối… và chắc chắn một điều là, dù độ ngon ngọt của những cách chế biến sẽ khác nhau, nhưng sự thích thú với cua Huỳnh Đế trong bạn vẫn sẽ giống nhau!

Quy cách : Hàng tươi sống nguyên con

Giá bán

Giá cua huỳnh đế: Quý khách đặt hàng trước 1 ngày sẽ được giảm giá 5k/1kg.

* Hàng tươi bảo quản lạnh ( mới ngợp)

  • Size 3 – 5 gr trở lên : 650.000/kg
  • Size 5 – 7 gr/con : 750.000/kg
  • Size 7 – 9 gr/con : 800.000/kg
  • Size >= 1 kg/con : 900.000/kg

* Hàng sống – Còn bò :

  • Size 3 – 5 gr trở lên : 750.000/kg
  • Size 5 – 7 gr/con : 800.000/kg
  • Size 7 – 9 gr/con : 850.000/kg
  • Size >= 1 kg/con : 950.000/kg

Mua cua huỳnh đế ở đâu :

Hãy gi  cungcaphaisantuoisong.com đ được tư vn và đt hàng

SĐT: SĐT: 0913433587 – 0985489332 (Mr.Thành )  0903732293 – 0902846085 (Ms.Hiền )

Chi Nhánh 2: 80/28, Đường Số 9, Kp 5, P. Hiệp Bình Phước, Hiệp Bình Phước, Q Thủ Đức

Món ngon từ cua huỳnh đế :

Cua Huỳnh đế có thể chế biến các món như rang me, rang muối, nướng… nhưng ngon nhất và đơn giản trong chế biến vẫn là món hấp ăn với muối tiêu ớt xanh hoặc luộc lấy thịt phi hành, gia vị rồi nấu cháo.

chao cua

Cua rang muối được chế biến khá công phu là vì mai cua rất cứng, dày. Cua chặt miếng, càng cua đập dập, ướp mắm muối, gia vị trước khi đưa vào chảo chiên đều với vài loại gia giảm khác. Món này đậm đà hơn hẳn cua hấp song vẫn giữ được hương vị thơm ngon khá đặc trưng của cua. Và tất nhiên, cua rang muối tuyệt hơn nhiều nếu bạn ăn bằng tay. Nếu cua hấp giữ được vị thanh khiết tự nhiên thì cua rang muối lại mang đậm hương vị mặn mòi của biển cả. Thịt Cua Huỳnh đế ngọt, dai, vì thế mà nấu cháo là ngon nhất.

cua huynh de

Muốn nấu cháo, người ta rửa sạch cua và cho vào một cái bát lớn rồi đem hấp để giữ nguyên chất ngọt. Sau khi hấp, tách mai cua ra, dùng muỗng nạo hết gạch để vào một tô riêng. Phần càng, que được lấy thịt đổ vào tô khác ướp nước mắm ngon, tiêu hành, bột ngọt… Kế tiếp bắc một chảo dầu ăn, phi hành củ cho thơm, đun nhỏ lửa, cho thịt cua vào và đảo đều cho thịt thấm. Khi nồi cháo vừa chín, bỏ thịt cua vào, nêm lại, chờ cháo sôi nhắc xuống cho hành lá, tiêu vào. Cháo Cua Huỳnh đế ngon bởi lớp mỡ hành vàng nhẹ, màu hồng gạch của Cua và những sớ thịt Cua trắng phau.

cua huynh de (2)

Nồi cháo Cua Huỳnh đế ngon phải có lớp mỡ hành vàng sánh ở trên, lẫn với nước gạch màu đỏ cùng những thớ thịt màu trắng của cua. Húp từng muỗng cháo nóng mới ngon làm sao! Mùi thơm đặc trưng xông vào mũi cùng hơi nóng phả vào mặt. Ăn hết tô cháo, mồ hôi vã cả người, những mệt nhọc dường như tan biến.

 

GIAO HÀNG TẬN NƠI TRONG NỘI THÀNH GIÁ CẢ CẠNH TRANH
****************** MUA 2KG TRỞ LÊN GIAO HÀNG MIỄN PHÍ ******************
GIÁ LUÔN THAY ĐỔI TỪNG THỜI ĐIỂM

Hãy gi  cungcaphaisantuoisong.com đ được tư vn và đt hàng

SĐT: 0913433587 – 0985489332 (Mr.Thành )  0903732293 – 0902846085 (Ms.Hiền )

Địa chỉ:

Trụ sở chính: Khu Phố Định Thọ 1, TT Phú Hoà, H. Phú Hoà, Phú Yên

CN1: DNTN Hải Việt, Km3, Nguyễn Tất Thành, TP Nha Trang, Khánh Hoà

CN2 80/28, Đường Số 9, Kp 5, P. Hiệp Bình Phước, Q Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh

GIÁ SỈ: CALL 
ƯU ĐÃI CHO: KHÁCH HÀNG ĐẶT HÀNG TRƯỚC 1 NGÀY ĐƯỢC GIẢM GIÁ 10K/KG

********CAM KẾT CHẤT LƯỢNG:********
– Đảm bảo cân đúng trọng lượng
– Chất lượng, luôn tươi sống, đảm bảo hợp vệ sinh, không dùng chất bảo quản.
– Bán đúng giá thị trường.
– Phục vụ  tất cả quí khách: Siêu Thị, Nhà Hàng, Quán Ăn, Trung tâm tiệc cưới, đám tiệc, gia đình.

Bài viết tham khảo nội dung trên wikipedia về hải sản, tôm,

Bạn đang xem bài viết Cua Huỳnh Đế – Bán Cua Huỳnh Đế Tại Tphcm tại chuyên mục Hải Sản Cao Cấp, Sản Phẩm, trên website Chuyên Cung Cấp Hải Sản Tươi Sống Giá Sỉ, Giá Rẻ Tại TpHCM - Cty Ông Giàu. Hy vọng bài viết đã giải đáp các thắc mắc về sản phẩm này như: giới thiệu chung, so sánh, hướng dẫn cách sử dụng, giá bao nhiêu, mua ở đâu giá rẻ nhất cùng với các vấn đề liên quan khác. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về sản phẩm cũng như đặt hàng xin vui lòng liên hệ Hotline / Zalo / Facebook. Yêu thích 2621 / Xu hướng 2651 / Tổng 2681 Cua huỳnh đế – Bán cua huỳnh đế tại TPHCM
ĐƠN HÀNG CỦA BẠN
BÀI VIẾT SAU